วันอาทิตย์ที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2551

คุณคิดว่าตัวเองมี sense มั๊ย

คุณคิดว่าตัวเองมี sense มั๊ย สำหรับเราตอบได้เลยว่ามี แล้วก็แม่นมากจนน่าตกใจ ที่คิดว่าตัวเองมี sense ก็เพราะว่ามีอยู่ครั้งนึง ขณะที่เรากำลังขับรถมาที่มหาลัย เรามีความรู้สึกว่า มันต้องเกิดอะไรที่ไม่ดีกับเค้าขึ้นแน่ๆ เค้าอาจจะไม่สบาย หรืออาจจะต้องเข้าโรงพยาบาล ซึ่งตอนนั้นมันเป็นรู้สึกที่อยู่ดีๆก็แว๊บขึ้นมาในหัว แล้วก็ไม่คิดว่าจะเป็นจริง เราก็เลยโทรไปหาเค้า ก็ไม่รับสาย ติดต่อไม่ได้ สักพักก็เจอเพื่อนเค้าพอดี ก็เลยรู้ว่าเค้าไม่สบายจริงๆ แต่ไม่เป็นอะไรมาก (ขนาดไม่เป็นอะไรมาก แต่นอนให้น้ำเกลือที่รพ.อยู่ 1 ขวด) พอหลังจากที่เค้าหาย เราเล่าให้เค้าฟังถึงเรื่องที่ผ่านมา เค้าฟังแล้วขนลุกว่ารู้ได้ยังไง ทำไมถึงรู้ อ้าว...ก็บอกไปแล้วว่ามันมีความรู้สึกอย่างนั้นจริงๆ

และยังมีอีกหลายเรื่องที่เรารู้สึกได้ว่าเรามี sense แต่ก็เป็นเหตุการณ์เล็กๆน้อยๆ เช่น เจอเพื่อนเค้าครั้งแรก แล้วมีความรู้สึกว่า เพื่อนเค้าคนนี้ต้องเคยทำงานที่การบินไทย แล้วก็เป็นอย่างนั้นจริงๆ หรือ เรื่องล่าสุด เราคิดสสมติให้เค้าเป็นคนไข้แล้วเราเป็นคุณหมอ พอวันรุ่งขึ้น เค้าไม่สบาย อาการหนัก เข้าโรงพยาบาลเกือบเดือน T^T สำหรับเรา sense ที่เกิดขึ้น มันไม่ได้เกิดขึ้นกับทุกคน มันเกิดเฉพาะกับคนที่เรารักและสนิทมากเท่านั้น

แล้วคุณหล่ะ คุณคิดว่าตัวเองมี sense หรือ สัมผัสที่ 6 อะไรแบบนี้บ้างมั๊ย

ไม่มีความคิดเห็น: