วันอังคารที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2551

SATC = Sex And The City






ถ้าพูดถึง SATC หลายคนอาจจะไม่รู้ว่าหมายถึงอะไร แต่ถ้าเป็น fan series เรื่อง sex and the city หล่ะก็ต้องร้องอ๋อแน่นอน เราเองก็เป็นแฟนของ serie เรื่องนี้และได้มีโอกาสไปดูหนังเรื่องนี้ตั้งแต่วันแรกที่เข้า (5 มิ.ย)



Sex And The City เรื่องราวความรัก ความผูกพัน ระหว่างเพื่อนสาว 4 คน ซึ่งใช้ชีวิตอยู่ในมหานคร New York



สาวคนแรกซึ่งเป็นตัวเด่นของเรื่องนี้คือ Carrie Bradshaw มีอาชีพเป็นนักเขียนคอลัมน์โดยอาศัยเรื่องราวประสบการณ์จากชีวิตรักของเพื่อนๆของเธอ



คนต่อมาคือ Miranda Hobes ทนายสาวที่ประสบความสำเร็จในชีวิตการงาน แต่ค่อนข้างมีอุปสรรคในเรื่องราวของความรัก มักมีปัญหามาจากความไม่เข้าใจกันในครอบครัว



คนที่สาม Samantha Jones สาวเปรี้ยว เปรี้ยวมากๆ เป็นคนที่มั่นใจในตัวสูงสุดขีด และเป็นผู้หญิงที่เก่งทุกเรื่อง หลายคนอยากเป็น Samantha เพราะบุคคลิกที่เก๋ โฉบเฉี่ยว เก่งทุกเรื่อง ที่สำคัญ Samantha มีแฟนอายุน้อยกว่า (มีแฟนเด็กนั่นเอง)



สาวคนสุดท้าย Charlotte York สาวหวาน เรียบร้อยมากกก (กรุณาลากเสียงตาม) จนคิดว่าไม่น่าจะมารวมกลุ่มกับสามสาวด้านบนได้



สำหรับหนังเรื่องนี้ถือว่าทำออกมาใช้ได้เลยทีเดียว ดีกว่า The Devil Wears Prada

SATC The Movie เรื่องมีชื่อตอนด้วย ชื่อว่า Get Carrie Away เพราะว่าในเรื่องนี้ Carrie จะแต่งงาน การดำเนินเรื่องส่วนใหญ่ จะนำโดย Carrie ซึ่งเป็นตัวเอกของเรื่องนี้



หนังเรื่องนี้อาจจะดูไร้สาระสำหรับผู้ชายบางคน แต่เรื่องนี้ตั้งใจจะสื่อออกมาคือ มิตรภาพระหว่างเพื่อน ทั้งสี่สาวถึงแม้ว่าอะไรหลายๆอย่างที่ต่างกัน แต่ทุกคนก็รักกันมาก พร้อมที่จะเผชิญปัญหาไปพร้อมๆกัน คอยช่วยเหลือกันตลอดเวลาที่เพื่อนมีปัญหา พร้อมที่จะร่วมทั้งทุกข์และสุขไปพร้อมกัน เวลาเศร้า เสียใจ ก็ร้องไห้ไปพร้อมๆกัน ไม่มีการแทงข้างหลัง ไม่มีการเอาไปนินทาด่าว่าเสียๆหายๆลับหลัง



ในหนังจะสังเกตได้ว่า จะมีฉากที่ Miranda เข้าไปพูดกับ Big ซึ่งกำลังจะแต่งงานกับ Carrie แล้วเกิดทำให้ Big เปลี่ยนใจไม่แต่งงาน จนกลายเป็นเรื่องราวใหญ่โตนั้น ภายหลัง Miranda ก็เอ่ยปากพูดกับ Carrie ตรงๆว่า เธอมีส่วนทำให้ Big เปลี่ยนใจไม่แต่งงาน ถึงแม้ว่า Carrie จะโกรธมากๆ แต่ด้วยความที่ Miranda เปิดปากพูดออกมา อย่างน้อยก็ทำให้ Carrie ได้รู้ถึงสาเหตุในการยกเลิกการแต่งงานในครั้งนั้น และก็เข้าใจกันในที่สุด และตอนที่ Carrie เสียใจ อกหัก ผิดหวัง เพื่อนทุกคนก็คอยปกป้อง คอยให้กำลังใจตลอดเวลา



ในชีวิตนี้จะมีสักกี่คนที่จะเข้าใจเราจริงๆ รักเราจริงๆ คอยเป็นห่วงเป็นใย ดูแลเราตลอดเวลา เวลามีปัญหาหรือต้องการคำปรึกษา เราสามารถคุยกับเค้าได้ในทุกๆเรื่อง ไม่มีเรื่องอะไรที่ปิดบังกัน คนคนนั้นอาจจะไม่จำเป็นว่าจะต้องเป็นแฟนหรือเพื่อน ขอแค่มีความรักและเข้าใจเราเท่านั้นก็เกินพอแล้วไม่ใช่เหรอ



สำหรับเรา เราได้เจอคนคนนั้นแล้ว คนที่ไปดูหนังเรื่องนี้กับเรา แล้วคุณหล่ะเจอคนดีๆกับมิตรภาพดีๆ แล้วหรือยัง....?

ไม่มีความคิดเห็น: